Breaking

Post Top Ad

Your Ad Spot

Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018

QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC LÀ GÌ?





QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC LÀ GÌ?

Ngoài việc thuê và xa thải: Quản lý nguồn nhân lực là gì?

Quản lý nguồn nhân lực được dịch bởi từ “Human Resource Management” (HRM) là một chức năng trong một tổ chức tập trung vào việc tuyển dụng, quản lý và cung cấp sự chỉ đạo của những người làm việc trong một tổ chức. Như bạn có thể tưởng tượng, tất cả các quy trình và chương trình được tiếp xúc bởi con người là một phần của vương quốc nhân sự.
Những thành viên của phòng quản lý nguồn nhân lực cung cấp kiến thức, những công cụ cần thiết, đào tạo, dịch vụ hành chính, huấn luyện, tư vấn pháp lý và quản lý, và giám sát quản lý tài năng mà phần còn lại của tổ chức cần cho sự vận hành thành công.
Nhiều phòng nhân sự chịu trách nhiệm cho sự phát triển của tổ chức mà tạo ra văn hóa của tổ chức. Họ được giao trách nhiệm giám sát để đảm bảo tổ chức của họ xây dựng đội ngũ phù hợp và truyền cảm hứng cho việc trao quyền cho nhân viên.
Các hoạt động bổ sung được tài trợ bởi quản lý nguồn nhân lực có thể bao gồm nhân viên và cộng đồng tiếp cận. Họ là những cố vấn thường xuyên và các thành viên của nhóm nhân viên đề cập đến các hoạt động từ thiện, các hoạt động tham gia của nhân viên, và những sự kiên liên quan đến các gia đình nhân viên.

QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC VÀ CÁC DÒNG NHÀ QUẢN LÝ

Những chức năng của quản lý nguồn nhân lực cũng được thực hiện bởi các dòng nhà quản lý những người trực tiếp chịu tránh nhiêm cho sự tham gia , đóng góp, và năng suất của những báo cáo nhân viên. Trong một hệ thông quản lý tài năng được tính hợp đầy đủ, những nhà quản lý đóng vai trò là một người quan trong và chịu trách nhiệm về quyền sở hữu cho quy trình tuyển dụng. Họ cũng chịu trách nhiệm về việc phát triển liên tục và duy trì các nhân viên cấp trên.
Các tổ chức cũng thực hiện những chức năng và nhiệm quản lý nguồn nhân lực bằng việc thuê ngoài các thành phần khác nhau cho nhà cung cấp và người bán bên ngoài. Những nhiệm vụ mà hầu hết được thuê ngoài thường xuyên là những việc làm mất thời gian nhân sự và năng lượng ra khỏi các hoạt động nhân sự cung cấp những giá trị chiến lược nhất cho công ty.
Việc thuê ngoài này hầu hết thường xuyên liên quan đến những chức năng biên chế, nhưng các nhà cung cấp và tư vấn bên ngoài có thể giúp một tổ chức với quản lý nguồn nhân lực bằng nhiều cách.
Cụ thể là, nhiều phòng nhân sự thuê ngoài cho việc kiểm tra lý lịch, quản lý lợi ích, đào tạo như đào tạo quấy rối tình dục, nhân viên tạm thời và sản xuất sổ tay nhân viên, sách hướng dẫn chính sách, và những kế hoạch hành động khẳng định.

SỰ THAY ĐỔI CỦA QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC

HRM là chức năng tổ chức mà giải quyết và cung cấp khả năng lãnh đạo và lời khuyên cho việc giải quyết tất cả những vấn đề liên quan đến con người trong tổ chức. Như vậy, HRM giải quyết sự bồi thường, tuyển dụng, quản lý hiệu suất, sự phát triển tổ chức, sự an toàn, sức khỏe, lợi ích, động lực nhân viên, truyền thông, hành chính và đào tạo.
HRM cũng là một chiến lược và toàn diện tiếp cận với quản lý con ngời và môi trường và văn hóa nơi làm việc. HRM hiệu quả cho phép nhân viên đóng góp một cách hiệu quả và hiệu quả đến định hướng chung của công ty và việc hoàn thành các mục tiêu và mục đích của tổ chức.
 HRM đang di chuyển ra khỏi nhân sự truyền thống , hành chính và các vài trò giao dịch đang ngày càng được thuê ngoài. Chức năng HRM bây giờ được mong đợi sẽ mang lại nhưng giá trị cho việc sử dụng chiến lược cả nhân viên và bảo đảm rằng những chương trình của nhân viên được đề xuất và thực hiện tác động đến kinh doanh theo những cách có thể đo lường tích cực.

CÁC KỲ VỌNG MỚI CỦA NHÂN SỰ

Đã qua rồi những ngày nhân viên HR nhân được sự chỉ đạo từ ban điều hành về sự ưu tiên và nhu cầu của họ. HR bây giờ được dự kiến sẽ ngồi ở bàn điều hành và đề xuất các quy trình, phương pháp tiếp cận và giải pháp kinh doanh nhằm nâng cao khả năng đóng góp của nhân viên tổ chức một cách hiệu quả.
Vai trò mới của HRM liên quan đến định hướng chiến lược, các chỉ số HRM và các phép đo để chứng minh giá trị của chúng. Nhân viên làm việc trong HRM phải chứng minh giá trị của họ bằng cách giữ cho ông chủ và công ty của họ an toàn từ những vụ kiện và sự hỗn loạn nơi làm việc. Họ phải thực hiện một hành động cân bằng để phục vụ tất cả các bên liên quan của tổ chức như khách hàng, giám đốc điều hành, chủ sở hữu, quản lý, nhân viên và cổ đông.
Rất khó để đánh giá thấp tầm quan trọng của một chức năng HRM hiệu quả và hiện đại trong một tổ chức.
Một nhân viên nghĩ hưu từ HRM cách đây 20 năm sẽ không công nhận năng lực và khả năng của các tổ chức nhân sự tốt nhất hiện nay. Bạn có thể chọn để di chuyển chức năng HRM của bạn ra khỏi những ngày đen tối vào trong ánh sáng. Các tổ chức thực hiện – được phục vụ tốt nhất.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang