Breaking

Post Top Ad

Your Ad Spot

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2019

Level 3 - Những Kỹ Năng Quản Lý

Khi một nhà quản lý đạt cấp độ 3 trong sự phát triển kỹ năng quản trị của anh ấy hoặc cô ấy, họ đã đạt đến cấp độ "làm chủ sự phát triển cá nhân". Đây là cấp độ tiếp theo trong kim tự tháp kỹ năng quản lý cho thấy các kỹ năng cần thiết mà người quản lý phải thành thạo để thành công. Tôi cũng chi ra cách các kỹ năng này xây dựng lẫn nhau để hướng tới thành công lớn hơn. 

Những Kỹ Năng Quản Lý Cá Nhân

Có 2 khu vực của kỹ năng quản lý cá nhân bạn phải thành thạo để thành công như một giám đốc điều hành. Chúng là tự quản lý và quản lý thời gian.

Tự Quản Lý
Kết quả hình ảnh cho self management
Khi bạn đến cấp quản lý này, bạn đã thành thạo trong việc phân công công việc cho nhân viên của mình và huấn luyện họ vượt qua những khó khăn và trở ngại đặc biệt của họ. Bạn cũng biết cách động viên và kỷ luật nhân viên và cách xây dựng một đội ngũ làm việc hiệu quả. Tiếp theo, bạn phải tự hỏi mình liệu bạn có giỏi quản lý bản thân như bạn đang quản lý người khác không. Một số áp kế để đánh giá điều này là liệu bạn có tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hay không (Và không chỉ có những công việc khẩn cấp) và liệu bạn có đang làm tốt nhất công việc của mình hay không. 

Để giỏi hơn trong việc tự quản lý, hãy xem xét những điều sau đây. 


  • Làm chủ công việc của bạn: Mọi công việc bạn làm đều có chữ ký của bạn trên đó. Làm điều đó tốt nhất bạn có thể và làm điều đó tốt nhất có thể được thực hiện.
  • Ngại ngùng là một điều tốt: Có một lý do cho giọng nói đó trong đầu của bạn, vì vậy hãy lắng nghe nó. Đừng chỉ làm những điều đúng, hãy làm những điều đúng đắn. Bạn sẽ làm một công việc tốt hơn với tư cách là người quản lý nếu bạn không lãng phí thời gian để cố gắng nhớ những gì bạn nói với ai và cho ai. 
  • Nguyên tắc của Pareto - Quy tắc 80-20: Điều quan trọng là bạn tập trung vào những gì thực sự quan trọng, không chỉ những gì có vẻ khẩn cấp. Quy tắc 80-20 có thể giúp bạn thực hiện điều đó. 
  • Mười điều cần làm hôm nay để trở thành người quản lý tốt hơn: Dưới đây là mười lĩnh vực bạn có thể tập trung vào để cải thiện khả năng quản lý của mình.


Quản Lý Thời Gian
Kết quả hình ảnh cho time management

Nếu bạn đã học bất kỳ thứ gì trong sự nghiệp quản lý của mình, bạn đã học được rằng không bao giờ có đủ thời gian để làm tất cả những việc bạn cần làm. Đó là lý do tại sao điều quan trọng đối với thành công của bạn là bạn thành thạo quản lý thời gian. 


  • Danh sách việc cần làm có hiệu quả: Vì bạn không thể làm mọi thứ, hãy sử dụng danh sách công việc để tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng trong tay. Danh sách của bạn có thể đơn giản hoặc phức tạp, nhưng hãy phát triển một danh sách phù hợp với bạn hoặc sử dụng danh sách này. 
  • Đừng đa tác vụ khi bạn có thể sử dụng Chunking: Con người không được tạo ra để đa nhieemje. Trong khi đó chúng ta có thể làm những nhiệm vụ khác nhau trong liên tiếp, chúng ta không thể thực hiện những nhiệm vụ khác nhau cùng một lúc. Chunking là một quá trình cho phép bạn dành ít thời gian hơn để "khởi động lại" và cho bạn nhiều thời gian hơn để hoàn thành công việc. Trong khi chunking thực hành, nó cũng đáng nỗ lực. 
  • Quản lý cuộc họp: Người quản lý dành quá nhiều thời gian để tham dự và điều hành các cuộc họp. Và, bạn có ít quyền kiểm soát hơn đối với các cuộc họp mà bạn tham dự so với các cuộc hợp bạn lên lịch. Hãy chắc chắn rằng bạn tận dụng tốt đa các cuộc họp cảu mình bằng cách làm theo một số mẹo đơn giản. 
  • Quản lý dự án: Thời gian và tiến độ - Quản lý thời gian cũng là một kỹ năng cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ người quản lý dự án thành công nào. Các nhà quản lý dự án đáp ứng thời hạn tiến độ dự án của họ có cơ hội tốt trong ngân sách dự án của họ.


 Tháp Kỹ Năng Quản Lý Đầy Đủ

Tháp kỹ năng quản lý cho thấy tất cả những kỹ năng mà một nhà quản lý cần phải thành thạo để thành công. Nó cũng cho thấy những kỹ năng quản lý xây dựng với nhau hướng tới sự thành công như thế nào. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang