Breaking

Post Top Ad

Your Ad Spot

Thứ Hai, 1 tháng 7, 2019

HIỂU VỀ THÁP KỸ NĂNG QUẢN LÝ

Phát triển như một nhà quản lý yêu cầu liên tục, cam kết cá nhân để làm chủ các kỹ năng và hành vi mới. Kim tự tháp kỹ năng quản lý (Kammy Haynes) đưa ra một số hướng dẫn về nơi, khi nào và làm thế nào để phát triển thành một nhà lãnh đạo thành công. Sau đây là phần giới thiệu về chủ đề phát triển kỹ năng quản lý và bao gồm tổng quan về Kim tự tháp kỹ năng quản lý.
Kết quả hình ảnh cho thap ky nang quan ly

Hiểu Vai Trò Của Một Nhà Quản Lý

Trở thành một nhà quản lý là một vai trò khó có, hơn nữa trong tổ chức chuyển động nhanh, luôn thay đổi hiện nay. Trong khi những kỹ năng quản lý vốn có ở mọi vị trí lãnh đạo, nhãn của người quản lý trực tuyến nhất thường tham khảo các cá nhân chịu trách nhiệm cho các nhóm và hoạt động vận hành được giao nhiệm vụ với phần lớn công việc của một tổ chức.

Chú ý: Nhà quản lý tồn tại trên chiến tuyến, đằng sau hậu trường, trong các vai trò của khách hàng và trên toàn tổ chức ở các vị trí cấp trung và cấp cao khác nhau.

Trách Nhiệm Chính Của Người Quản Lý
  • Cung cấp hướng dẫn hàng ngày cho các nhóm/ đội cá nhân để đạt được các chức năng hoặc nhiệm vụ cụ thể nhằm hỗ trợ cho các kế hoạch hoạt động và chiến lược của một tổ chức. 
  • Đảm bảo nhân viên của một tổ chức tuân thủ các chính sách, quy trình và tiêu chuẩn về hiệu suất và hành vi trong việc theo đuổi công việc hàng ngày.
  • Hỗ trợ sự phát triển của các thành viên trong nhóm và các đội thông qua huấn luyện, phản hồi và thiết lập mục tiêu.
  • Tham gia vào việc tuyển dụng, đánh giá, đào tạo, tái cấu trúc và thỉnh thoảng sa thải các thành viên trong nhóm.
  • Cung cấp phản hồi về hiệu suất của nhóm và cá nhân cho quản lý cấp trên theo quy trình vận hành tiêu chuẩn
  • Phối hợp với các đồng nghiệp trong các nhóm chức năng khác để giải quyết vấn đề đa chức năng và cải thiện tổ chức.
  • Tham gia với các nhóm khác và quản lý cấp cao trong các sáng kiến phát triển mục tiêu và chiến lược.
Kim Tự Tháp Kỹ Năng Quản Lý

Để thành công, có nhiều kỹ năng mà nhà quản lý cần trau dồi và nó có thể cảm thấy như một nhiệm vụ khó khăn. Chúng tôi sẽ tham khảo cấu trúc của Kim tự tháp để đưa ra một ảnh chụp nhanh về cách các kỹ năng này phối hợp với nhau. Hiểu cách các kỹ năng quản lý này xây dựng lẫn nhau sẽ giúp bạn đạt được thành công trong sự nghiệp quản lý của mình. 

Kim Tự Tháp Kỹ Năng Quản Lý, Cấp Độ 1

Cấp độ 1 của Kim Tự Tháp Kỹ Năng Quản Lý chỉ ra những kỹ năng cơ bản một nhà quản lý phải thành thạo để đảm bảo công việc của tổ chức được hoàn thành đúng tốc độ, chất lượng và chi phí. Đây là những nguyên tắc cơ bản của công việc quản lý:

  • Lập kế hoạch: Xác định nhu cầu tài nguyên và đầu tư cần thiết; lên lịch các hoạt động và nhóm làm việc và lập kế hoạch cho nhu cầu trong tương lai. 
  • Tổ chức: Cơ cấu tổ công tác; xác định cấu trúc báo cáo và thiết lập các quy trình hợp tác. 
  • Điều hành: Cung cấp hướng dẫn hàng ngày để đảm bảo hiệu suất phù hợp với tiêu chuẩn của công ty.   
  • Kiểm soát: Giám sát, theo dõi và báo cáo về đầu ra, hiệu quả, chi phí và chất lượng. 
Kim Tự Tháp Kỹ Năng Quản Lý, Cấp Độ 2

Vượt ra ngoài các nhiệm vụ quản lý cơ bản và giám sát, cấp độ 2 thách thức bạn trau dồi và củng cố các kỹ năng quản lý con người. Chúng thường được gọi là "kỹ năng mềm" trong tài liệu quản lý và lãnh đão và gói gọn Cấp độ 2 trong Kim Tự Tháp Kỹ năng quản Lý. Bạn sẽ sử dụng những kỹ năng này để thúc đẩy và phát triển nhân viên của mình. Có nhiều kỹ năng cụ thể cần có, nhưng chúng được nhóm thành các loại sau:


  • Động lực: Tạo ra một môi trường khuyến khích mọi người tham gia và cung cấp những nỗ lực tốt nhất của họ.
  • Đào tạo: Đảm bảo các thành viên trong nhóm của bạn có các kỹ năng và kiến thức cơ bản mà họ cần để thực hiện các nhiệm vụ của bộ phận của bạn.
  • Huấn luyện: Giúp các thành viên trong nhóm của bạn khám phá cách cải thiện hiệu suất và hành vi để hỗ trợ thành tích nhóm và cá nhân cao hơn.
  • Sự tham gia của nhân viên: Khuyến khích hợp tác để giải quyết vấn đề và đổi mới trong việc theo đuổi các nhiệm vụ công việc hàng ngày.


Kim Tự Tháp Kỹ Năng Quản Lý, Cấp Độ 3

Khi bạn tăng cường khả năng của mình ở các cấp thấp hơn của Kim tự tháp, sự phát triển bản thân của bạn ngày càng trở nên quan trọng. Kỹ năng quản lý cấp 3 bao gồm:


  • Tự quản lý: Tạo động lực và gắn kết với người khác, đồng thời điều hướng những thách thức của công việc hàng ngày và cuộc sống quản lý.
  • Quản lý thời gian: Biết cách và nơi bạn đầu tư thời gian trong suốt cả ngày.


Quản lý thời gian thường được coi là chính trong Cấp độ 3. Kiểm soát lịch trình của bạn đảm bảo rằng bạn hiểu rằng thời gian là tài nguyên quý giá nhất của bạn. Các nhà quản lý cấp cao biết rằng họ có thể đầu tư thời gian hoặc phung phí nó. Do đó, họ bảo vệ thời gian của họ và coi nó cũng quan trọng như nguồn tài chính.
Kim Tự Tháp Kỹ Năng Quản Lý, Cấp Độ Cao Nhất

Kỹ năng quản lý Kim tự tháp vị trí lãnh đạo là đỉnh cao. Trong khi các nhà lãnh đạo thường là những người quản lý, không phải mọi nhà quản lý đều là một nhà lãnh đạo. Các nhà lãnh đạo tập trung nhiều hơn vào việc xác định phương hướng, xây dựng tầm nhìn và đảm bảo chiến lược phù hợp với các giá trị và sứ mệnh của công ty, và ít hơn về tầm nhìn của đường hầm trong các nhiệm vụ hay nhu cầu ngắn hạn.

Phát Triển Kỹ Năng Quản Lý Và Kim Tự Tháp

Trong khi Kim tự tháp minh họa các bộ kỹ năng của các nhà quản lý, trong thực tế, các cá nhân thường sống nhiều cấp độ cùng một lúc. Tất cả các công việc quản lý yêu cầu các yếu tố ở mỗi cấp được nêu trong Kim tự tháp.

MẹoSự phát triển của riêng bạn sẽ không nhất thiết phải tiến hành theo cách đơn giản, bắt đầu từ phía dưới và di chuyển một cách có hệ thống lên đỉnh Kim tự tháp.

Thay vào đó, lựa chọn tham gia, thử thách bản thân và thêm ý định vào công việc sẽ giúp bạn tiến bộ một cách tự nhiên qua các cấp độ này một cách hữu cơ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang