Breaking

Post Top Ad

Your Ad Spot

Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2019

"Dịch vụ khách hàng có ý nghĩa như thế nào đối với bạn?" Những câu trả lời hay nhất.


Nếu bạn nộp đơn xin vào ngành bán lẻ, dịch vụ khách hàng hay bất kì vị trí khác nơi bạn có sự tương tác cá nhân với khách hàng hoặc doanh nghiệp, nhà tuyển dụng của bạn sẽ quan tâm để tìm ra bạn sẽ tương với khách hàng và cung cấp họ sự giúp đỡ như thế nào.

Một câu hỏi phỏng vấn xin việc điển hình cho loại vị trí tập trung vào khách hàng này là: "Dịch vụ khách hàng tốt là gì?" và một câu hỏi liên quan là " Dịch vụ khách hàng có ý nghĩa gì đối với bạn?"


Dịch vụ khách hàng tốt là gì?

Định nghĩa của dịch vụ khách hàng xuất sắc là gì? Lối giải thích ngắn gọn là đảm bảo khách hàng hài lòng. Lối giải thích dài hơn là đảm bảo khách hàng hoặc khách hàng của cửa hàng hài lòng với sản phẩm và dịch vụ được cung cấp, và với việc bán hàng, giao hàng, lắp đặt và các thành phần khác của quy trình bán hàng.

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn về dịch vụ khách hàng tốt

Nhà tuyển dụng muốn biết những gì bạn cân nhắc về dịch vụ khách hàng chất lượng, bạn định nghĩa dịch vụ khách hàng tốt và bạn sẽ sẵn lòng cung cấp nó tới khách khách hàng như thế nào. Mục tiêu là để xác định liệu bạn có đáp ứng các tiêu chuẩn cho dịch vụ khách hàng tối ưu theo quy định của nhà tuyển dụng hay không.

Cách tốt nhất để trả lời là chia sẻ một câu chuyện về cách bạn xử lí những vấn đề khách hàng khi họ phát sinh tại nơi làm việc. Trong câu trả lời của bạn, hãy được chuẩn bị để đưa ra các ví dụ cụ thể về dịch vụ khách hàng tốt hoặc từ kinh nghiệm công việc của bạn hoặc từ kinh nghiệp cá nhân như một khách hàng.


Những yếu tố của dịch vụ khách hàng tốt

Nhận thức sản phẩm

Cho dù bạn đang nói về sách, quảng cáo trên trang web hoặc tiện ích, việc có kiến thức thấu đáo về các sản phẩm của công ty là rất quan trọng để cung cấp dịch vụ khách hàng mạnh mẽ.
Dành thời gian để nghiên cứu công ty trước cuộc phỏng vấn của bạn, vì vậy bạn rõ ràng vè sản phẩm, thương hiệu và sứ mệnh của công ty. Đánh giá trang web, trang mạng xã hội và Google
 tên công ty để đạt nhiều thông tin hữu ích nhất có thể.

Thái độ

Thái độ là tất cả hoặc gần như là tất cả. Chào hỏi mọi người với một nụ cười hoặc xin chào một cách thân thiện có thể tạo nên sự khác biệt lớn trong của hàng ngành bán lẻ và cho bất kì vị trí dịch vụ khách hàng nào, một thái độ kiên nhẫn và thân thiện thì quan trọng. Hãy chỉ ai đó bạn gặp trong suốt quá trình phỏng vấn thái độ tích cực và hấp dẫn mà bạn có. Nếu bạn không cảm thấy như vậy, hãy xem lại những lời khuyên để giữ thái độ tích cực trong suốt những cuộc phỏng vấn.



Hiệu quả

Khách hàng đánh giá cao sự phản hồi nhanh chóng. Hãy sẵn sàng để chia sẻ những thành tích của bạn với nhà tuyển dụng. Bạn đã đánh bại các mục tiêu năng suất, giảm thời gian phản hồi hay giảm nhu cầu cho các cuộc gọi tiếp theo chưa? Bất kỳ thứ gì bạn đã làm để hiệu quả hơn trong công việc đáng để chia sẻ với nhà tuyển dụng


Giải quyết vấn đề

Từ việc cần một chiếc áo mới cho đám cưới đến yêu cầu một bộ phận thay thế, khách hàng đang tìm kiếm sự hỗ trợ  và một phần dịch vụ khách hàng tốt đang khắc phục sự cố và trả lời các câu hỏi. Nói về những vấn đề bạn giải quyết trong công việc, phương pháp bạn đã giải quyết chúng và cách bạn giải quyết tình huống đó như thế nào.


Những ví dụ về câu trả lời tốt nhất


Bạn có thể tiếp cận trả lời câu hỏi này theo hai cách. Nếu bạn mới vào lĩnh vực này, nó có thể có hiệu quả để sử dụng một ví dụ về thời gian mà ai đó đã tác động đến bạn thông qua các kỹ năng dịch vụ khách hàng tuyệt vời của họ. Tất cả chúng ta đều có kinh nghiệm tốt cũng như kinh nghiệm xấu trong ngành dịch vụ khách hàng.
Nếu bạn đã ứng viên đã có kinh nghiệm, chia sẻ những ví dụ từ những công việc trước với nhà tuyển dụng. Hãy chân thành và trung thực khi bạn trả lời. Điều quan trọng là mục tiêu của bạn và của những người chủ của bạn. Nếu định nghĩa của bạn về ngành dịch vụ khách hàng tốt không phù hợp với những gì nhà quản lí tuyển dụng đang thảo luận, công việc này có lẽ chưa phù hợp nhất với bạn.
 Quan trọng: Nếu bạn đã làm công ngành công nghiệp dịch vụ, điều tốt nhất để kể lại một dịp mà cá nhân bạn có thể cung cấp dịch vụ trên và vượt xa những gì khách hàng mong đợi.

Đây là một sự lựa chọn những câu trả lời mẫu mà bạn có thể điều chỉnh để sử dụng cho riêng mình để trả lời các câu hỏi về dịch vụ khách hàng tốt.

1. Dịch vụ khách hàng tốt nghĩa là có kiến thức kỹ lưỡng về hàng tồn kho của bạn, kinh nghiệm về những sản phẩm của bạn, và có khả năng giúp khách hàng đưa ra lựa chọn tốt nhất cho họ. Khi tôi làm việc tại XYZ, tôi thường dành một vài phút mỗi tháng nhìn vào những sản phẩm mới nhất để đảm bảo tôi có nhận thức đầy đủ về những lợi ích, tính năng và hiệu suất của chúng và có thể đưa ra những khuyến cáo có kiến thức tới khách hàng.

2. Khi anh họ tôi kết hôn năm trước, tôi đã vừa tốt nghiệp và tiền bạc thì eo hẹp đối với tôi. Tôi cần một bộ trang phục mới, và cô thư ký tại cửa hàng quần áo hoàn toàn tuyệt vời. Cô ấy làm tôi cảm thấy như tôi đang tiêu một triệu đô la vào cái đầm mà tôi đã chọn ( mặc dù nó là một cái từ giá bán mùa trước) và tôi trông giống một mô hình đường băng trong đó. Cô ấy dành thời gian để cung cấp những đề xuất về cách truy cập nó và nói với tôi nơi đi để nhận được những giao dịch tốt nhất. Nó tạo ra một tác động như vậy đối với tôi, và đã thay đổi hoàn toàn nhận thức của tôi về dịch vụ khách hàng là gì. Đó là làm cho mọi khách hàng cảm thấy như là một người quan trọng mà bạn đã thấy cả năm.

 3. Dịch vụ khách hàng tốt là đối xử với khách hàng với thái độ thân thiện và hữu ích. Mọi người ghi nhớ bạn làm họ cảm thấy như thế nào, và bạn nhận ra rằng mỉm cười và quan tâm đến việc giúp họ giải quyết vấn đề ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của họ.

4. Dịch vụ khách hàng tốt nghĩa là giúp đỡ khách hàng một cách hiện quả, một cách thân thiện. Nó cần thiết để có khả năng xử lý những vấn đề cho khách hàng và cố gắng hết sức để đảm bảo họ hài lòng. Cung cấp dịch vụ tốt là một trong những thứ quan trọng nhất mà có thể phân biệt doanh nghiệp của bạn với các đối thủ cạnh tranh.

5. Theo kinh nghiệm của tôi, dịch vụ khách hàng nghĩa là luôn luôn tích cực và sẵn lòng để hỗ trợ khách hàng của bạn với khả năng tốt nhất của bạn. Tôi đặc biệt nhớ một khách hàng từ công việc trước đây của tôi, người mà tôi dành một lượng thời gian rất lớn để giúp đỡ trang bị văn phòng tại nhà của cô ấy với đồ điện tử. Cô ấy đang làm việc với một ngân sách giới hạn, nhưng muốn bắt đầu với hàng hóa chất lượng mà cô ấy có thể thêm vào khi doanh nghiệp của cô ấy tăng trưởng. Cô ấy đã cảm ơn tôi và dành thời gian để gửi một ghi chú đến giám sát của tôi làm ngày hôm sau. Tôi không nghĩ tôi nhận ra cho đến khi đó bao nhiều người đánh giá cao ngành dịch vụ khách hàng tốt.

6. Dịch vụ khách hàng tốt liên quan đến việc mang đến cho khách hàng ấn tượng đầu tiên tuyệt vời về doanh nghiệp, với lời chào thân thiện và thái độ hữu ích, cũng như ấn tượng tốt đẹp lâu dài.

Hơn nữa, bạn nên xem lại những câu hỏi thông dụng nhất,bạn có thể nhận được trong một cuộc phỏng vấn cho một vị trí bán lẻ, vì vậy bạn có thể có ý tưởng về cách trả lời.

Mẹo: Hãy xem mười kỹ năng giao tiếp khiến mọi người ở vị trí dịch vụ khách hàng tỏa sáng và xem xét ngành bán lẻ phổ biến hơn và câu hỏi phỏng vấn dịch vụ khách hàng và câu trả lời mẫu.

Cuối cùng, bạn nên nhận thức về những câu hỏi phổ biến nhất bạn sẽ được hỏi khi phỏng vấn, làm thế nào để chuẩn bị trả lời những câu hỏi phỏng vấn cùng với những câu trả lời mẫu đối với những câu hỏi phỏng vấn công việc đặc trưng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang