Digital Marketing là một lĩnh vực rộng lớn bao gồm một loạt các chức danh nghề nghiệp, từ các nhà quản lý phương tiện truyền thông xã hội, đến các nhà hoạch định truyền thông, cho đến những người mua quảng cáo và nhiều hơn nữa. Những gì tất cả các vị trí này có điểm chung là việc sử dụng phương tiện kỹ thuật số, cả web hoặc di động để tiếp cận với khách hàng hoặc thu thập dữ liệu về họ.
Mặc dù những kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm sẽ thay đổi tùy theo vị trí, nhưng có một bộ kỹ năng cốt lõi có giá trị bởi tất cả. Nói chung, digital marketing yêu cầu chuyên môn với các nền tảng web, chiến lược và thiết kế mặc dù lĩnh vực cũng đòi hỏi kỹ năng giao tiếp bằng lời và bằng văn bản được sử dụng trong tiếp thị truyền thống.
Cách sử dụng danh sách các kỹ năng
Có nhiều cách sử dụng danh sách kỹ năng. Bạn có thể kiểm tra để thấy liệu rằng bộ kỹ năng được yêu cầu cho một công việc nhất định (như đã nêu trong thông báo tuyển dụng) làm cho vị trí phù hợp với bạn, bạn có thể hiểu được những kỹ năng nào bạn vẫn phải có hoặc bạn có thể kiểm tra các kỹ năng bạn đã có nhưng có thể chưa nhận ra là quan trọng. Sau đó, khi bạn đi xin việc, bạn có thể sử dụng tên những kỹ năng như những từ khóa trong lý lịch của bạn hoặc những tài liệu ứng dụng khác.
Sử dụng thư xin việc để làm nổi bật hơn một số kỹ năng liên quan của bạn, nhưng hãy chuẩn bị để đưa ra ví dụ về những lần bạn thể hiện những khả năng này. Người phỏng vấn của bạn có khả năng yêu cầu bạn giải thích dựa trên kinh nghiệm này.
Tất nhiên, quản lý tuyển dụng khách nhau trong những gì họ tìm kiếm, thậm chí cho vị trí rất quen thuộc trong cùng ngành, vì vậy đảm bảo bạn đọc mọi mô tả công việc một cách cẩn thận vì vậy bạn có thể điều chỉnh tài liệu ứng dụng trước khi xin việc. Bạn có lẽ cũng muốn xem lại danh sách kỹ năng được liệt kê theo công việc và loại kỹ năng.
Những kỹ năng Digital Marketing hàng đầu
Danh sách sau đây không đầy đủ, nhưng chúng khám phá một số kỹ năng cốt lõi mà cvaofdigital marketers dựa vào. Càng nhiều tài năng bạn có thể thành thạo, ngoài bất kỳ kỹ năng liên quan nào khác mà bạn sở hữu bạn sẽ càng có nhiều yêu cầu.
Phân tích
Sử dụng phương tiện truyền thông điện tử làm nó có thể thu thập lượng thông tin khổng lồ, nhưng những dữ liệu là vô dụng nếu không được phân tích đúng. Trong khi bạn không cần phải tự thực hiện các phân tích này, bạn cần phải hiểu cách chúng hoạt động và cách diễn giải kết quả. Thông tin này là chìa khóa để tạo và thực hiện các chiến dịch hiệu quả - và bạn có thể sử dụng những con số này để chứng minh cho khách hàng biết chính xác mức độ khác biệt của dịch vụ của bạn về mặt lợi nhuận.
- - Assessing the Effectiveness of Digital Marketing Campaigns (Đánh giá hiệu quả của các chiến dịch digital marketing)
- - Attention to Detail (Chú ý đến từng chi tiết)
- - Compiling Target Lists for Email Marketing Campaigns (Tổng hợp danh sách mục tiêu cho các chiến dịch tiếp thị qua Email)
- - Controlling Costs Per Lead Generated (Kiểm soát chi phi cho mỗi khách hàng tiềm năng)
- - Evaluating New Technology Tools for Digital Marketing (Đánh giá các công cụ công nghệ mới cho Digital Marketing)
- - Following Emerging Trends in Digital Marketing (Theo xu hướng mới nổi trong Digital Marketing)
- - Generating Reports for Management regarding Digital Marketing Activity (Tạo báo cáo quản lý về hoạt động của Digital Marketing.)
- - Mathematical (Toán học)
- - Microsoft Excel
- - Negotiating Digital Media Packages (Đàm phán gói truyền thông kỹ thuật số)
- - Project Management (Quản trị dự án)
- - Research (Nghiên cứu)
- - Selecting the Optimal Online Media for Campaigns (Chọn phương tiện trực tuyến tối ưu cho các chiến dịch)
- - Tailoring Marketing Pitches towards Target Demographics (Điều chỉnh các bước tiếp thị theo hướng nhân khẩu học)
- - Tracking Consumer Reactions and Conversations within Social Media (Theo dõi phản ứng và cuộc trò chuyện của người tiêu dùng trong phương tiện truyền thông xã hội)
Khả năng SEO
SEO (Search Engine Optimization) là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, và nó đề cập đến nhiều cách khác nhau mà bạn có thể làm cho nội dung web hấp dẫn hơn với các công cụ tìm kiếm. Nhiều người tìm thấy những công ty mà họ kinh doanh qua các tìm kiếm trên internet và hầu hết chọn công ty trang web xuất hiện ở đầu hoặc gần đầu trang kết quả tìm kiếm đầu tiên. Ở đầu danh sách là nơi bạn muốn khách hàng của mình. Bởi vì các thuật toán của công cụ tìm kiếm liên tục thay đổi, SEO cũng phải liên tục thay đổi, và vì vậy các công ty có thể đủ khả năng thuê các chuyên gia SEO bên cạnh các nhân viên tiếp thị tổng quát hơn.
Nhưng thậm chí nếu bạn không phải là chuyên gia đó, bạn vẫn nên biết cơ bản về SEO, vì vậy bạn có thể hiểu những gì đồng đội của bạn đang làm.
- Developing Online Marketing Strategy (Phát triển chiến lược marketing trực tuyến)
- Google Analytics
- Recognizing Seasonal, Daily and Monthly Trends in Viewer Traffic (Nhận biết xu hướng theo mùa, hàng ngày và hàng tháng trong lưu lượng người xem)
- Search Engine Optimization (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)
Thiết kế và mã hóa
Cũng như không phải tất cả các nhà tiếp thị cần phải là chuyên gia về SEO, Không phải tất cả cần có thế thực hiện công việc thiết kế kỹ thuật số cần thiết để tạo quảng cáo trực quan, trang web, phiếu giảm giá hoặc yếu tố khác.
Những người khách trong đội của bạn có thể làm điều đó. Nhưng bạn cần có hiểu biết cơ ban về những hình ảnh được tạo ra như thế nào và bạn nên có khả năng thảo luận những ý tưởng thiết kế trực quan để mà tham gia vào công việc của đội. Điều tương tự cũng xảy ra với mã hóa. Bạn ít nhất phải làm quen với HTML, để bạn có thể thảo luận ý tưởng với đồng đội của mình một cách trôi chảy.
- Adobe Illustrator
- Creativity
- CSS
- HTML
- InDesign
- JavaScript
- PowerPoint
- Structuring Test or Beta Digital Marketing Initiatives
- Supervising Creative Staff
Trong Digital Marketing, nội dụng có lẽ dựa trên văn bản, dựa trên hình ảnh, video hoặc thậm chí chỉ âm thanh như trong podcast. Công việc của bạn sẽ là bảo đảm rằng nội dung hấp dẫn, chất lượng chuyên nghiệp, và trên thông điệp. Hầu hết những chuyên gia marketing chuyên môn hóa, vì vậy bạn có lẽ hoặc có lẽ chính bạn không phải là một nhà văn một đạo diễn vide, tuy nhiên bạn cần hiểu tính chuyên nghiệp có nghĩa là gì trong tất cả các phương tiện truyền thông. Biết con đường của bạn xung quanh WordPress và các hệ thống quản lý nội dung khác. Hiểu chỉnh sửa video và biết phương tiện nào sẽ làm cho thông điệp của bạn nổi bật.
- Soạn thảo công ty phát hành để kích thích hoạt động Blogger.
- Soạn phần Email Marketing
- Chống lại các tham chiếu thương hiệu gây thiệt hại trong truyền thông xã hội
- Nuôi dưỡng mối quan hệ với các Blogger
- Chỉnh sửa nội dung
- Photoshop
- Đề xuất Digital Marketing cho các bên liên quan bên trong hoặc bên ngoài.
- Thiết lập những câu chuyện trong truyền thông xã hội
- Sản xuất Video quảng cáo
- Kể chuyện
- Sử dụng hệ thống quản lý nội dung
- Viết bản sao cho quảng cáo
Những kỹ năng mềm
Những kỹ năng mềm là những kỹ năng con người và các thuộc tính cá nhân mà cho phép bạn làm việc năng suất, chủ động và giao tiếp tốt với người khác. Cho dù bạn làm việc độc lập với văn phòng tại nhà hay trong không gian làm việc truyền thống, bạn sẽ cần có thể thực hiện công việc của mình hiệu quả nhất có thể, mà không cần tạo kịch tính hoặc hạ thấp tinh thần của đồng nghiệp.
Nhiều nhân viên bây giờ sử dụng hệ thống theo dõi ứng viên để xếp hạng các sơ yếu lý lịch họ nhân được, và do đó điều quan trọng là kết hợp càng nhiều từ khóa liên quan đến công việc và liên quan đến công việc trong hồ sơ của bạn càng tốt.
Những kỹ năng mềm là những kỹ năng con người và các thuộc tính cá nhân mà cho phép bạn làm việc năng suất, chủ động và giao tiếp tốt với người khác. Cho dù bạn làm việc độc lập với văn phòng tại nhà hay trong không gian làm việc truyền thống, bạn sẽ cần có thể thực hiện công việc của mình hiệu quả nhất có thể, mà không cần tạo kịch tính hoặc hạ thấp tinh thần của đồng nghiệp.
- Khả năng đáp ứng thời hạn
- Khả năng thích ứng
- Sự hợp tác
- Tiến hành các cuộc họp
- Ra quyết định
- Đa nhiệm
- Tổ chức
- Thuyết trình
- Giải quyết vấn đề
- Sáng kiến
- Làm việc nhóm
- Phát triển mạnh mẽ trong vai trò thúc đẩy kết quả
- Quản lý thời gian
- Giao tiếp bằng lời nói
- Làm việc độc lập
Nhiều nhân viên bây giờ sử dụng hệ thống theo dõi ứng viên để xếp hạng các sơ yếu lý lịch họ nhân được, và do đó điều quan trọng là kết hợp càng nhiều từ khóa liên quan đến công việc và liên quan đến công việc trong hồ sơ của bạn càng tốt.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét