Breaking

Post Top Ad

Your Ad Spot

Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2018

Bạn có cần bằng đại học để làm việc trong lĩnh vực nhân sự không?


Mặc dù bạn không nhất thiết phải có bằng cấp để làm việc trong ngành Nhân sự, không có bằng cấp có thể giới hạn bạn ở cấp độ thấp hơn, ít hơn chức năng dựa trên kiến thức trong bộ phận của bạn. Khi những người trợ lý HR đến làm việc với bằng Cử nhân cho khoảng 40-45000 đô la, tại sao một văn phòng tư duy tiến lên sẽ thuê một nhân viên mà không có nó?
Nhìn chung, dưới phần lớn hoàn cảnh và cho hầu hết những công viêc, bằng cấp là thứ yếu. Các công ty muốn các ứng cử viên muốn người chuẩn bị và đủ điều liện để làm công việc tốt nhất cho họ. Một vài công việc HR như Quản trị viên nhân sự hoặc là Chuyên viên về lương, đó có lẽ không yêu cầu bằng cấp. Mặc dù bạn nên nhận ra có lẽ có một giới hạn đến bạn sẽ có thể thắng tiến bao xa trong phòng ban của mình. Một vài công ty sẽ không xem xét bạn cho việc thăng cấp (hoặc thậm chí nhìn vào sơ yếu lý lịch của bạn) nếu bạn không có bằng cấp bất kể kinh nghiệm của bạn.
Điều này là thiển cận về phía các công ty. Bốn năm đại học không làm bạn có đủ năng lực hơn 20 năm kinh nghiệm. Một số công ty đang chiến đấu với xu hướng bằng đại học cho tất cả mọi thứ.
Cho ví dụ, một số công ty tuyển dụng mù trong đó các ứng viên được đánh giá dựa trên một nhiệm vụ được giao chứ không phải là sơ yếu lý lịch của họ. Các công ty khác tuyên bố rõ ràng rằng họ sẽ không yêu cầu bằng cấp cho các công việc chuyên nghiệp.

Cho những ứng viên với bằng cấp

Tuy nhiên, ngày càng nhiều, các chuyên gia nhân sự có cả bằng cử nhân và thạc sĩ. Vì nhân sự là một lĩnh vực cạnh tranh cao, bạn càng có nhiều nền giáo dục, trong các môn học phù hợp, cơ hội tốt hơn cho triển vọng công việc tuyệt vời, cơ hội thăng tiến và sự nghiệp thành công.
Một vài giám đốc HR đã lấy bằng tiến sĩ hoặc bằng luật Juris Doctor. Bởi vì nhiều trách nhiệm HR liên quan đến thủ tục pháp lý, một sự hiểu biết sâu sắc về luât thì có ích. Thường con người trong những vị trí khởi nghiệp như luật sư lao động và việc làm và sau đó chuyển sang HR thay vì đi thẳng từ trường luật đến HR.
Gia tăng sự phức tạp của luật lao động, một số tiền lớn được trao trong các vụ kiện, và kiện bất cứ ai bất cứ lúc nào vì bất kỳ thái độ nào đã phát triển, đặc biệt là ở Mỹ, làm bằng cấp luật cho nhân viên nhân sự tìm kiếm và đánh giá cao.
Nhiều chuyên gia nhân sự dài hạn cho rằng bằng cấp là không cần thiết, họ đã xây dựng một sự nghiệp thành công lên đến và bao gồm các vị trí là Phó chủ tịch, mà không cần tới nó. Nhưng, đây không phải là xu hướng cho công việc trong nhân sự. Một chuyên gia nhân sự, người muốn tham gia lãnh đạo chiến lược của một doanh nghiệp, cần có bằng cấp.
Bằng cấp thì đặc biệt quan trọng trong khu vực chiến lược. Tại sao? Bởi vì nếu bạn muốn được đội ngũ quản lý cấp cao thực hiện nghiêm túc, bạn cần nói về trình độ của họ. Điều này không nói rằng bạn không thể làm điều này mà không cần bằng cấp, nhưng bạn đạt được sự tín nhiệm bằng việc có một cái. Ngoài ra, bạn đã chia sẻ kinh nghiệm với đội ngũ quản lý. Trong một nền văn hóa và đội ngũ ít định hướng, bằng cấp có thể ít cần thiết hơn.

Bằng cấp trong nhân sự

Loại bằng cấp bạn có cho một công việc HR có thể khác nhau. Có những nhân viên HR với bằng cấp trong Khoa học chính trị, Kinh doanh, Công tác xã hội, Giáo dục tiểu học, CNTT và các lĩnh vực cấp bằng phi nhân sự khác. Nhiều nhân viên có bằng thạc sĩ trong HR, vời bằng Cử nhân thì trong những môn học khác.
HR là một bằng cấp phổ biến hơn nhiều và có sẵn nhiều hơn so với 20 năm trước. Tiến tới tương lai, nhiều người với tấm bằng tập trung vào HR hoặc quản trj kinh doanh sẽ có mặt trong lĩnh vực.
Một vài bằng cấp khác được tìm thấy thường xuyên trong văn phòng HR là xã hội học, tâm lý học, tâm lý học tổ chức công nghiệp và tất cả các ngành khoa học xã hội. Bạn sẽ tìm thấy ngày càng nhiều những bằng cấp trong khoa học dữ liệu, CNTT và công nghệ máy tính. Điều này phản ánh xu hướng trong lĩnh vực cho sự tập trung, quản trị, và giải thích dữ liệu điện tử.
Lý do những người có bằng cấp khác nhau phát triển mạnh về nhân sự là vì các chức năng nhân sự rất đa dạng. Ở ví dụ trên, nhà khoa học chính trị có một nền tảng mạnh mẽ trong việc phân tích dữ liệu. Một nhân viên xã hội có thể xử lý những vấn đề quan hệ nhân viên một cách dễ dàng. Trí tưởng tượng của chúng ta có thể phát huy lý do tại sao một người có bằng cấp giáo dục tiểu học được coi trọng trong phòng nhân sự. Nhưng, các bộ phận và chức năng đào tạo và phát triển đã ngày càng tìm kiếm các thông tin giáo dục khi lĩnh vực phát triển nghề nghiệp được mở rộng.
Một con đường khác đến HR là làm việc trong lĩnh vực khác và sau đó chuyển đến một chức năng HR hỗ trợ con người trong lĩnh vực này. Điều này đặc biệt có giá trị trong tuyển dụng (họ thực sự hiểu yêu cầu công việc) và vai trò đối tác kinh doanh nhân sự. Nhưng, những người từ nhiều công việc khác đã chuyển thành công sang nghề nhân sự. Những người nhân sự đi theo con đường này thường có nhiều bằng cấp khác nhau. Họ mang lại nhiều kiến thức cho văn phòng nhân sự được đánh giá cao.
Vậy, các nhà lãnh đạo nhân sự có cần bằng cấp không? Câu trả lời là tất cả trên bảng tùy thuộc vào hoàn cảnh của bạn, những gì bạn muốn làm và những gì tổ chức mục tiêu của bạn cần, muốn và mong đợi. Nhưng, điểm mấu chốt là các chuyên gia nhân sự ngày càng có bằng Cử nhân và bằng cấp cao. Tại sao không xem xét tham gia các chuyên gia bằng cấp được chuẩn bị tốt nhất.

Chuyên mục English HRM:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang