Breaking

Post Top Ad

Your Ad Spot

Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2019

CÁC MẪU SƠ YẾU LÝ LỊCH (CV) MIỄN PHÍ CHO MICROSOFT WORD

Một CV là hình thức thay thế của resume. Một số ngành công nghiệp (bao gồm học viện, giáo dục, một số ngành khoa các và các công ty quốc tế) thường thích CV hơn là resume. Khi một CV được yêu cầu, người quản lý tuyển dụng thường sẽ nói như vậy trong danh sách công việc. 
Kết quả hình ảnh cho cv
CV thường dài hơn resume - ít nhất hai hoặc ba trang - và khác resume ở các khía cạnh khác. CV cung cấp thêm thông tin về nền tảng học vấn và thành tích của bạn, bao gồm nghiên cứu, giải  thưởng, tài trợ, ấn phẩm và kinh nghiệm giảng dạy. 

Không chắc chắn làm thế nào để định dạng một CV? Tìm cách để sửa đổi CV hiện tại của bạn? Bạn có hai sự lựa chọn:

  1. Đây là mẫu CV cơ bản (tương thích với Google Docs và Word Online) mà bạn có thể tải xuống và sử dụng bằng cách chèn thông tin của riêng bạn vào các danh mục liên quan.
  2. Ngoài ra, các mẫu CV của Microsoft miễn phí cho người dùng Microsoft Word. Xem lại các mẫu của họ là một cách hữu ích để hiểu được cách định dạng và thông tin cần đưa vào CV của bạn.

Tại Sao Dùng Mẫu CV?

Cho dù bạn đang viết CV đầu tiên hay sửa đổi CV hiện tại, một mẫu có thể rất hữu ích. Ví dụ, một mẫu có thể chỉ cho bạn cách bố trí CV. Nó có thể cho bạn thấy những phần cần bao gồm và cách tổ chức các phần này. 

Mẫu cũng có thể giúp bạn với phong cách của CV của bạn, bao gồm phông chữ và kích thước phông chữ sẽ sử dụng và khoảng trống để đặt giữa mỗi phần. Các mẫu cũng cho bạn thấy những gì bạn cần đưa vào CV, chẳng hạn như thông tin nào cần đưa vào từng phần và loại ngôn ngữ sẽ sử dụng.  

Mẫu CV của  Microsoft cho Word

Mẫu CV Microsoft miễn phí thì có sẵn để download cho MW. (Microsoft cũng có mẫu resume).
Để truy cập các mẫu CV này từ máy tính của bạn:

  • Mở MW, sau đó nhấp vào "New".
  • Sau đó, nhập CV trong thanh tìm kiếm để tìm kiếm hàng ngàn mẫu. (Hoặc chọn "Resumes and Cover Letters" từ các tìm kiếm được đề xuất để truy cập các mẫu CV và resume.)
  • Cuối cùng, chọn mẫu bạn muốn sử dụng, mẫu này sẽ mở ra một tài liệu Word với mẫu đó.

Để truy cập các mẫu Microsoft CV trực tuyến:

Truy cập Mẫu&Chủ đề của Office, sau đó:


  • Nhấp vào phần "Resumes and Cover Letters" để duyệt tất cả các mẫu (phần này cũng bao gồm CV)
  • Nhấp vào tiêu đề của tài liệu mà bạn quan tâm để xem trước mẫu
  • Nhấp vào nút Tải xuống Tải xuống, sau đó làm theo hướng dẫn để tải mẫu CV về máy tính của bạn hoặc
  • Nhấp vào Chỉnh sửa trong Trình duyệt Nhóm để chỉnh sửa mẫu bằng Word Online. Nếu bạn có tài khoản Microsoft, bạn có thể sử dụng Word Online để tạo, chỉnh sửa và chia sẻ tài liệu Word.

Không phải tất cả các mẫu đều hoạt động với tất cả các phiên bản Word, vì vậy hãy kiểm tra trước khi bạn tải xuống. Sẽ có một thông báo bên cạnh nút tải xuống cho bạn biết nếu có hạn chế.

Mẹo sử dụng mẫu CV

Khi bạn đã tải xuống hoặc mở một tệp CV mẫu, hãy nhập văn bản trong tệp để tạo CV cá nhân của riêng bạn. Để tạo CV cá nhân được đánh bóng:

  • Kiểm tra các mẫu CV và ví dụ. Trước khi bạn bắt đầu viết CV, bạn nên xem lại một số ví dụ và mẫu để có ý tưởng cho một CV được viết tốt như thế nào.
  • Làm cho CV độc đáo đối với bạn và công việc. CV bao gồm một số phần mà resume thường không có, bao gồm kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu, tài trợ, học bổng, ấn phẩm thuyết trình và tương tự. Quyết đinh những phần bạn cần đưa vào CV (dựa trên công việc bạn đang ứng tuyển) và những phần bạn có thể loại bỏ.
  • Hãy nhớ tùy chỉnh CV cho kinh nghiệm của bạn và cho từng ứng dụng công việc. Sử dụng các từ khóa từ bài đăng công việc để phù hợp với trình độ của bạn với danh sách. Điều nãy sẽ đảm bảo rằng ứng dụng của bạn sẽ nhận được sự chú ý của ủy ban tuyển dụng.
  • Giữ nó ngắn và đến điểm. Mặc dù CV có thể dài hơn resume thông thường, nhưng chúng cũng nên ngắn gọn nhất có thể.

Mẹo: Giữ CV của bạn tập trung vào công việc mà bạn đang ứng tuyển và bỏ qua bất cứ điều gì mà không liên quan đến trừ khi nó tăng cường khả năng ứng cử của bạn theo một cách nào đó. 

Có thể bạn nên sử dụng định dạng dài hơn để thể hiện nhiều hơn về trình độ, kỹ năng và kinh nghiệm của mình, nhưng hãy cẩn thận: các ủy ban tuyển dụng vẫn có giới hạn thời gian để xem xét đơn đăng ký của bạn. Giữ CV của bạn tập trung vào công việc mà bạn đang ứng tuyển và bỏ qua bất cứ điều gì mà không liên quan đến trừ khi nó tăng cường khả năng ứng cử của bạn theo một cách nào đó.

  • Nói sự thật. Cho dù bạn đang viết sơ yếu lý lịch hay CV, điều quan trọng là phải trung thực về kinh nghiệm và kỹ năng của bạn khi bạn xin việc. Mặt khác, bạn có nguy cơ bị phát hiện trong quá trình kiểm tra lý lịch và bị loại khỏi vai trò tranh chấp. Trong học viện, các giảng viên đã bị sa thải một khi phát hiện ra rằng họ đã nói dối về CV của mình trong quá trình tuyển dụng. (Thêm vào đó, ngay cả khi bạn thoát khỏi tình trạng bị xơ hóa trong thời gian ngắn, bạn sẽ ít có khả năng thành công trong vai trò mà bạn không thực sự đủ điều kiện.)
  • Đặt cho nó một tên tệp duy nhất. Lưu CV của bạn với tên và họ của bạn làm tên tệp. Bằng cách này, nhà tuyển dụng sẽ biết nó thuộc về ai. Ví dụ: lưu nó dưới dạng Firstname.lastname.doc hoặc lastnameCV.doc.
  • Hiệu đính. Đọc qua CV của bạn trước khi gửi nó cho một nhà tuyển dụng. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thay thế tất cả thông tin từ mẫu bằng thông tin cá nhân, của riêng bạn. Đồng thời dành thời gian để đọc kỹ CV của bạn, tìm kiếm bất kỳ lỗi chính tả hoặc sự không nhất quán trong định dạng. Yêu cầu một người bạn, thành viên gia đình hoặc cố vấn nghề nghiệp đọc qua CV của bạn. Một CV được đánh bóng sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, trong khi một lỗi bất cẩn có thể có tác dụng với bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang